Trang chủ >> Hàng thật - Hàng giả >> Hưng Yên: Thu giữ lô hàng sinh phẩm xét nghiệm và thuốc kháng COVID-19 nhập lậu

Hưng Yên: Thu giữ lô hàng sinh phẩm xét nghiệm và thuốc kháng COVID-19 nhập lậu

30/03/2022 | 77

Ngày 28/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện và thu giữ một lô hàng nhập lậu với số lượng lớn gồm 2.500 bộ sinh phẩm xét nghiệm và gần 55.000 viên thuốc kháng COVID-19 không rõ nguồn gốc.
  

Lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản lô hàng hóa nhập lậu. Ảnh: TTXVN phát

Vụ việc được phát hiện tại khu vực đường Vũ Văn Cẩn (trước cổng Bệnh viện Đa khoa Phố Nối), phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào. Trong khi làm nhiệm vụ, Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện Hoàng Văn Tỉnh, sinh năm 1992, trú tại xã Cẩm Xá, thị xã Mỹ Hào đang có hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa không rõ nguồn gốc.


Qua kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện lô hàng có 2.440 bộ sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 ghi nhãn AIKANG, cùng với 54.480 viên nang ghi nhãn LIANHUA QINGWEN JIAONANG (Liên Hoa Thanh Ôn).

 

Lô hàng hóa nhập lậu không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp bị thu giữ. Ảnh: TTXVN phát
Lô hàng hóa nhập lậu không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp bị thu giữ. Ảnh: TTXVN phát

Theo nhận định bước đầu của Đội Quản lý thị trường số 5, toàn bộ số hàng hóa này là hàng ngoại nhập không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, không có số đăng ký lưu hành, không có giấy phép nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra.


Làm việc bước đầu với lực lượng chức năng, chủ hàng Hoàng Văn Tỉnh khai nhận đã đặt mua toàn bộ số hàng hóa trên thông qua mạng xã hội Facebook về để bán lại cho người tiêu dùng nhằm lấy lãi.

 

Lô hàng hóa nhập lậu không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp bị bắt giữ. Ảnh: TTXVN phát
Lô hàng hóa nhập lậu không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp bị bắt giữ. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, ngày 9/3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên cũng đã xử phạt vi phạm hành chính 16 triệu đồng đối với ông Cao Văn Lực ở xã Cửu Cao, huyện Văn Giang về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; buộc tiêu hủy 500 bộ sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 mang nhãn hiệu AgTest do Trung Quốc sản xuất. Số hàng hóa này không có số công bố lưu hành, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.


Ông Trần Tùng Lâm, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đơn vị đang tiếp tục chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát mặt hàng xét nghiệm COVID-19 và các sản phẩm thuốc điều trị COVID-19 chưa được cấp phép, có dấu hiệu nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không bảo đảm chất lượng; nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.

Nguồn: baohungyen.vn


Các bài viết khác