Trang chủ >> Tư vấn >> Ngày Black Friday 2021 là ngày nào và khi nào diễn ra?

Ngày Black Friday 2021 là ngày nào và khi nào diễn ra?

26/11/2021 | 130

Trong những năm gần đây, ngày hội mua sắm Black Friday đã dần trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng Việt. Nhưng bên cạnh đó vẫn có một số người còn băn khoăn về thời điểm này. Vậy ngày Black Friday 2021 là gì, khi nào diễn ra? Nếu là tín đồ mua sắm, chắc hẳn bạn sẽ đang rất quan tâm đến những thông tin xoay quanh ngày hội ngày. Đừng bỏ qua chia sẻ dưới đây, tìm hiểu và tham khảo ngay để rút ra được kinh nghiệm hữu ích cho mình nhé.

Những điều chưa biết về ngày hội Black Friday

Để hiểu rõ hơn về ngày hội Black Friday, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguồn gốc của như ý nghĩa cụ thể qua những thông tin dưới đây.

Ngày Black Friday là ngày gì?

Black Friday hay thường được gọi là ngày thứ sáu đen tối hay thứ sáu đen. Đây là ngày thứ 6 của tuần thứ tư của tháng 11, diễn ra sau lễ Tạ ơn 1 ngày vào mỗi năm. Mặc dù cái tên nghe có vẻ rất đáng sợ nhưng thực chất Black Friday lại mang một ý nghĩa rất tích cực và được nhiều người mong đợi. Đây chính là ngày mở đầu cho chuỗi ngày mua sắm tấp nập và nhộn nhịp ở phía sau của người Mỹ.

Sở dĩ gọi là đen, vì trước đây các cửa hàng sẽ đánh dùng bút màu đen để ghi chú các khoản lợi nhuận. Còn màu đỏ để ghi những khoản lỗ thâm hụt. Càng nhiều màu đen trong sổ sách thì chứng tỏ càng có lời. Do đó chữ Black màu đen cũng từ đây mà ra. Nhầm ám chỉ ngày này các cửa hàng sẽ thu được nhiều lợi nhuận khách hàng.

Nguồn gốc của ngày Black Friday

Mặc dù đã từng nghe qua rất nhiều nhưng không phải ai cũng biết được ngày Black Friday có nguồn gốc từ đâu. Thực chất, ngày hội này đã xuất hiện khá lâu từ năm 1939. Vào thời điểm, tổng thống thứ 32 của Mỹ là Franklin D. Roosevelt chuyển lễ Tạ Ơn để kéo dài thời gian mua sắm.

Một số tài liệu khác lại cho rằng, ngày thứ 6 đen tối xuất phát từ lễ Tạ Ơn tại Philadephia – khi mà tình trạng tắc nghẽn giao thông kéo dài vào thứ 6. Nguyên nhân chính của việc này là do mọi người ồ ạt ra đường mua sắm tạo nên tình cảnh hỗn loạn.

Ý nghĩa của ngày Black Friday

Không chỉ tạo nên cơn sốt ở các nước Châu Âu, ngày hội giảm giá Black Friday theo thời gian đã trở nên phổ biến tại các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Sự xuất hiện của sự kiện này ẩn chứa nhiều ý nghĩa vô cùng khác biệt. Bởi thế mà nó còn tồn tại cho đến ngày hôm nay.

Giúp người dùng tiết kiệm chi phí mua sắm

Khi ngày hôi diễn ra, người tiêu dùng có thể săn được những mặt hàng với mức giá giảm bất ngờ. Một số sản phẩm có thể sale off lên đến gần 80-90%. Đặc biệt là những mặt hàng về thời trang, đồ công nghệ, đồ gia dụng,…Như vậy, những ai có nhu cầu có thể tranh thủ cơ hội này để sở hữu món đồ như ý với chi phí tiết kiệm nhất.

Thế nhưng, vì mức giá quá hời nhiều người đã phải tranh nhau, giành giựt cực khổ. Bên cạnh đó, những người khác lại cháy túi vì lỡ mua quá nhiều hàng hóa.

Gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Việc giảm giá các mặt hàng đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm của tất cả mọi người. Nhờ đó, các doanh nghiệp đã thu lại được nguồn lợi lớn vào thời gian này. Một số đơn vị còn nhân dịp này để đẩy doanh số bán hàng lên cao nhất có thể. Bên cạnh hình thức offline tại cửa hàng, các doanh nghiệp còn đẩy mạnh cả kênh online. Rất nhiều trang web chạy chương trình, quảng bá để người tiêu dùng tiếp cận và mua sắm dễ dàng hơn. Theo đó, đơn vị sẽ thu được một lượng khách hàng mới tiềm năng.

Ngày Black Friday 2021 là ngày nào và khi nào diễn ra?

Nhận thấy nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong thời điểm này, vô số các cửa hàng, đơn vị kinh doanh ở Mỹ đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, hạ giá rầm rộ để hút khách. Từ đó, sự kiện nay đã được lặp đi lặp lại hàng năm và được gọi tên là Black Friday. Trong những năm trở lại đây, Black Friday còn lan rộng sang nhiều quốc gia châu Âu và châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Black Friday là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm. Nếu để lỡ bạn sẽ phải chờ khá lâu để chờ đến đợt giảm giá khác. Do đó, rất nhiều người thường băn khoăn khi nào đến ngày Black Friday hay Black Friday kéo dài mấy ngày?

Năm nay, Black Friday 2021 rơi vào ngày 26/11/2021 và đây chính là cơ hội mua sắm vàng mà bạn không nên bỏ qua. Trong ngày Black Friday, đa phần mọi mặt hàng đều được giảm giá thấp nhất từ 10-30%, thậm chí nhiều thương hiệu còn giảm mạnh từ 70 – 75%, thậm chí lên đến 80%, 90%. Có thể nói, đây chắc chắn là dịp độc nhất có 1-0-2 trong năm giúp bạn thả ga mua sắm không lo về giá.

Nguồn: Văn phòng Hội (sưu tầm)

 


Các bài viết khác