Trang chủ >> Hàng thật - Hàng giả >> Vấn nạn hàng giả vẫn diễn ra phức tạp gây nhiều bức xúc

Vấn nạn hàng giả vẫn diễn ra phức tạp gây nhiều bức xúc

27/11/2018 | 414

Ngày 23/11/2018, tại TP.HCM, Quỹ chống hàng giả (ACF) phối hợp với Truyền hình ANTV, Báo Thương hiệu và Công luận, CTCP Truyền thông tiếp thị thương hiệu Sài Gòn Biz đã tổ chức “Hội nghị xúc tiến Chống hàng giả - 2018”

1

Các đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến Chống hàng giả - 2018.

Tham dự hội nghị gồm đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Cục C03/ Bộ Công An, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) / Bộ Công thương, Cục Điều tra chống buôn lậu / Tổng cục Hải quan, UBND và Ban Chỉ đạo 389 TP.HCM, các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn TP.HCM.

Hội nghị nhằm cập nhật thông tin đến các doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh đóng trên địa bàn 32 tỉnh, thành phía Nam về tình hình thực trạng cũng như giải pháp trong việc ứng phó với vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng trong hoạt động kinh doanh, sản xuất. Hội nghị tập trung nêu rõ thực trạng tình hình sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc đa dạng về chủng loại, mẫu mã hàng hóa và giá cả, đã và đang diễn ra rất phức tạp trên thị trường từ nông thôn đến thành thị trong cả nước. Hậu quả hệ lụy của vấn nạn hàng giả, không chỉ gây thiệt hại về kinh tế cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, tẩy chay không dùng sản phẩm đó... mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sự an toàn của người tiêu dùng, ảnh hưởng đến cả nền kinh tế đất nước.

Vấn nạn hàng giả được xem là quốc nạn đã được Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương quan tâm chỉ đạo, các lực lượng chức năng đã vào cuộc. Tuy nhiên, kết quả phát hiện, bắt giữ, xử lý còn chưa tương xứng với tình hình thực tế vẫn đang diễn ra phức tạp, gây nhiều bức xúc, lo ngại trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân và ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Cục QLTT TP.HCM ông Hà Tăng Cang cho biết trong 9 tháng đầu năm 2018 đã kiểm tra 927 vụ hàng giả, xâm phạm kiểu dáng công nghiệp, tạm giữ một số lượng lớn hàng hóa vi phạm, thu phạt 6.787.050.000 đồng. Trong thời gian tới, Cục QLTT TP.HCM tiếp tục thực hiện việc kiểm soát thị trường chống buôn lậu, kiểm tra các hành vi sản xuất kinh doanh hàng hóa, giả mạo xuất xứ, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động thương mại điện tử, kiểm soát đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Được biết, Quỹ ACF là tổ chức xã hội hoạt động với mục đích phi lợi nhuận, huy động các nguồn lực tài chính, tài sản, vật chất xã hội vào hoạt động chống hàng giả vì một môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh tại Việt Nam.

Anh Trinh - Vũ Hoàng

(Nguồn: nguoitieudung.com)


Các bài viết khác