Trang chủ >> Hoạt động Hội >> Hưng Yên - Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho các hội viên phụ nữ huyện Phù Cừ

Hưng Yên - Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho các hội viên phụ nữ huyện Phù Cừ

15/09/2022 | 143

Ngày 15 tháng 9 năm 2022, tại Nhà Văn hoá xã Minh Hoàng, huyện Phù Cừ, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hưng Yên phối hợp với Hội LHPN huyện Phù Cừ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và giới thiệu sản phẩm hàng hoá uy tín chất lượng cho các hội viên phụ nữ  trên địa bàn huyện.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Xuân Bắc - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hưng Yên;  đại diện BCH Hội, Lãnh đạo Công ty Cổ phần Hoa Lan, Lãnh đạo Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Phù Cừ lãnh đạo xã Minh Hoàng và  230 hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ trên địa bàn huyện

Ảnh - Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hưng Yên đã truyền đạt đến các đại biểu những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó đã giới thiệu tổng quan về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; làm rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của các đối tượng và các hành vi bị cấm được quy định trong Luật. Đối với người tiêu dùng, bên cạnh những quyền cơ bản được quy định rõ thì Luật cũng quy định các nghĩa vụ đối với người tiêu dùng nhằm đảm bảo tính công bằng và nâng cao ý thức tiêu dùng của người tiêu dùng. 


Tại Hội nghị Bà Nguyễn Thị Đông- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hoa Lan cũng truyền đạt một số kiến thức, kỹ năng, cách phân biệt hàng thật, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm tuyên truyền, giúp người tiêu dùng nâng cao hiểu biết trong lựa chọn, mua sắm tiêu dùng và tự bảo vệ quyền, lợi ích của mình.


Qua hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các hội viên đã hiểu rõ hơn về những nội dung của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quyền và nghĩa vụ của mình trong giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ, đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác khi mua hàng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 


Trong bối cảnh trên thị trường vẫn còn bị trà trộn nhiều loại hàng hóa kém chất lượng thì đây sẽ là hoạt động thiết thực tăng cường bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng./.

Lê Huyền - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phù Cừ


Các bài viết khác