Trang chủ >> Giá cả thị trường >> Nhiều sản phẩm chất lượng cao tại lễ hội cam Hưng Yên

Nhiều sản phẩm chất lượng cao tại lễ hội cam Hưng Yên

27/11/2018 | 503

Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn và nông sản vùng đồng bằng sông Hồng, lễ hội cam Hưng Yên năm 2018 đang diễn ra tại Trung tâm thương mại huyện Mỹ Hào, có trên 50 gian hàng trưng bày cam và cây có múi tỉnh Hưng Yên được du khác đánh giá cao về chất lượng.

Nhiều du khách đánh giá cao chất lượng cam của Hưng Yên 

Trong số hơn 300 gian hàng tại hội chợ, các gian hàng trưng bày cam và các loại hoa quả cây có múi đến từ nhiều địa phương trong tỉnh Hưng Yên được đông đảo du khách đến mua, mọi người đều có chung nhận xét: cam Hưng Yên có chất lượng ngon, mẫu mã đẹp.

Bà Nguyễn Thị Lan và ông Tạ Đức Mạnh là du khách Hà Nội đều khẳng định: cam, bưởi Hưng Yên bày bán tại hội chợ rất ngon.

Đây sẽ là tiền đề để cam Hưng Yên tiếp tục khẳng định thương hiệu, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Toàn tỉnh hiện có 1.600 ha trồng cam, trong đó chủ yếu là giống cam Hưng Yên, sản lượng đạt khoảng 35 nghìn tấn quả. Thời gian thu hoạch kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau.

Cam Hưng Yên được đánh giá là cam ngon, mẫu mã đẹp

Do phù hợp với thổ nhưỡng, người trồng áp dụng kỹ thuật chăm sóc tốt, theo quy trình Vietgap, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên trong những năm qua, cam cũng như các sản phẩm cây có múi của Hưng Yên đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường cả nước, góp phần thuận lợi trong tiêu thụ.

Ông Quách Văn Liễu, Phó phòng kinh tế và hạ tầng huyện Phù Cừ cho biết: “Hiện tại các chủ nhà vườn ở địa phương thông tin là giá cam được bán từ 30 đến 35 nghìn đồng 1 cân, bưởi 25 nghìn 1 quả”.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm cơ hội hợp tác mở rộng thị trường tiêu thụ cam và các loại hoa quả thế mạnh của tỉnh, thời gian tới, Sở Công thương tỉnh Hưng Yên sẽ tổ chức phiên chợ cam tại khu đô thị Ecopark huyện Văn Giang cùng với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại khác./.

Đức Sỹ

(Nguồn: hungyentv.vn)


Các bài viết khác