Trang chủ >> Tư vấn >> Nên chọn mua quạt treo tường hay quạt đứng

Nên chọn mua quạt treo tường hay quạt đứng

13/09/2019 | 1371

Quạt đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta, không chỉ đơn thuần mang nhiệm vụ làm mát mà quạt còn là vật trang trí không thể thiếu trong gia đình bạn, công nghệ ngày càng tiến bộ thì mẫu mã của các dòng quạt cũng dần trở nên đẹp hơn cũng như chất lượng tốt hơn trước. Nhưng dù có thay đổi mẫu mã như thế nào thì chúng vẫn giữ được kiểu dáng truyền thống từ trước đến nay đặc biệt phải nói đến quạt treo tường và quạt đứng, giúp ta giải nhiệt vào những ngày hè oi bức

1. Quạt treo tường

- Có hình dáng như những chiếc quạt thông thường tuy nhiên không có quần chân đế giúp giữ thăng bằng và cố định khi để trên mặt đất mà được thiết kế dạng treo tường, bạn có thể tùy chỉnh tốc độ quạt bằng remote hoặc có một số model bằng dây kéo.

Quạt treo tường

+ Ưu điểm:

- Tiết kiệm không gian sử dụng.

- An toàn trong quá trình sử dụng nhất là khi gia đình có trẻ nhỏ, do quạt được treo cao nên tránh xa được tầm tay của các bé, không lo đút tay vào lồng quạt.

- Khi quạt treo trên cao thì đồng bộ với diện tích làm mát được tăng lên.

+ Nhược điểm:

- Quạt treo trên cao nên khó khăn trong việc di chuyển nên chỉ làm mát tại một không gian nhất định.

- Khó vệ sinh hơn so với quạt đứng.

- Với các model có dây giật để chỉnh tốc độ và swing(xoay) rất dễ bị hỏng và tuột dây.

2. Quạt đứng:

- Sử dụng trên bề mặt phẳng như nền nhà, quạt thường có 3 tốc độ gió và thổi theo chiều ngang, quạt được điều khiển bằng nút nhấn trên thân quạt, có một số model được tích hợp remote điều khiển từ xa vô cùng tiện lợi hoặc có thể tùy chỉnh độ cao theo ý muốn để tương thích với nhu cầu cũng như không gian sử dụng.

Quạt đứng

+ Ưu điểm:

- Có thể dễ dàng di chuyển

- Vệ sinh vô cùng đơn giản hơn so với quạt treo tường

- Độ cao của quạt có thể tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng.

- Phạm vi làm mát tương đối rộng.

+ Nhược điểm:

- Chiếm không gian hơn so với quạt treo tường, nên không phù hợp cho phòng có không gian nhỏ hẹp. Độ cao của quạt có thể điều chỉnh tuy nhiên nếu chỉnh quá nhiều có thể gây hỏng phần thân quạt. 

- Nguy hiểm với trẻ nhỏ khi quạt đang hoạt động.

3. Nên quạt đứng hay quạt treo tường

- Nắm được ưu, nhược điểm của quạt đứng và quạt treo tường, người mua có thể đã giải quyết được phân vân giữa việc chọn lựa một trong hai loại quạt điện trên.

- Nếu diện tích nhà hay phòng cần sử dụng quạt tương đối chật hẹp thì nên chọn quạt treo tường để phát huy được hết ưu điểm của nó, đặc biệt là tính an toàn cho trẻ nhỏ khi sử dụng. Còn với những không gian rộng và nhu cầu sử dụng quạt linh hoạt cho những vị trí khác nhau, bạn có thể chọn quạt đứng cho tiện dụng.

Nguồn: baotieudung.vn


Các bài viết khác