Trang chủ >> Tư vấn >> Nên mua bếp từ đơn hay bếp hồng ngoại đơn

Nên mua bếp từ đơn hay bếp hồng ngoại đơn

18/09/2019 | 750

Bếp điện từ đơn và bếp đơn hồng ngoài là 2 loại bếp được chị em phụ nữ vô cùng yêu thích do tính tiện lợi, nấu ăn nhanh chóng, an toàn cũng như kích thước và trọng lượng vô cùng gọn nhẹ có thể mang đến bất kỳ đâu. Tuy nhiên để chọn một chiếc bếp phù hợp theo nhu cầu của gia đình thì không hề đơn giản và đây cũng là vấn đề khiến chị em đau đầu, nhưng chị em đừng lo, qua bài viết bên dưới đây sẽ giúp chị em giải quyết vấn đề đó, nào chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Bếp điện từ đơn

- Là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý tăng nhiệt độ nhờ dòng điện cảm ứng trong từ trường kèm dòng điện xoay chiều thông qua dây lò xo sản sinh ra từ trường, thông qua phần đế làm bằng sắt dưới đáy nồi sinh ra vô số các dòng điện cảm ứng nhỏ, làm nóng thân nồi và từ đó sẽ đun nóng và làm chín thức ăn vô cùng nhanh chóng.

Điện từ đơn

2. Bếp hồng ngoại đơn

- Hoạt động dựa trên cơ chế dòng điện đốt nóng các lõi điện đốt nóng các lõi điện bên trong (Cuộn dây điện trở) để tạo ra nhiệt rồi truyền đến mặt bếp, làm nóng đáy nồi nấu chín thức ăn. Nhờ thế, bếp hồng ngoại có thể dùng được cho tất cả các loại nồi và cũng có thể dùng để nướng thức ăn được.

Hồng ngoại đơn

3. So sánh bếp từ đơn và bếp hồng ngoại đơn

- Bếp hồng ngoại đơn:

+ Công suất 1800 - 2200W

+ Không kén nồi nên có thể nấu tất cả các loại nồi niu, xoong, chảo.

+ Nấu các món (canh, lẩu, soup) chậm hơn bếp từ, đối với các món ăn cần thời gian gia nhiệt lâu như rim, kho, hầm tốt hơn bếp từ. Các món chiên, xào có nhiệt độ ổn hơn so với bếp từ, tuy nhiên đáy nồi,chảo phải thật phẳng. Có khả năng nướng ngay trực tiếp trên mặt bếp, nhưng khó vệ sinh sau khi nướng.

+ Tốn thời gian hơn so với bếp từ do phải làm nóng bề mặt bếp mới truyền nhiệt lên nồi nấu thức ăn. (VD: Đun 1.0L nước mất 7 phút).

+ Độ an toàn không bằng bếp điện từ do mặt bếp vẫn còn nóng rất lâu sau khi nóng, dễ bị bỏng nếu lỡ tay chạm vào.

+ Giá tầm 500.000 - 1.3 triệu VNĐ.

- Bếp điện từ đơn:

+ Công suất 2000 - 2100W

+ Chỉ nấu được những loại nồi có đấy nhiễm từ.

+ Thích hợp với các món ăn nấu nhanh và đơn giản như (canh, lẩu, soup). Các món cần gia nhiệt lâu như rim, kho, ninh cần mức nhiệt độ nhỏ, ổn định không phù hợp lắm. Riêng với các món chiên, xào nhiệt độ không ổn định, chỉ tập trung vào tâm chảo dễ gây cháy phần thức ăn ở giữa. Đặc biệt không nướng được thức ăn trên bếp từ.

+ Thời gian nấu nhanh hơn so với bếp hồng ngoại, do làm nóng bằng từ trường nên không tốn thời gian làm nóng mặt bếp. (VD: Đun 1.0L nước chỉ mất khoảng 4 phút)

+ Về độ an toàn thì mặt bếp không nóng hay nóng ít khi nấu ăn và nguội rất nhanh sau khi nấu, ngoài ra bếp chỉ hoạt động với nồi tương thích (nồi có đáy nhiễm từ) nên không sợ bị bỏng tay khi chạm vào.

+ Giá dao động từ 500 - 2.700.000 VNĐ.

4. Nên mua bếp từ đơn hay bếp hồng ngoại đơn

- Tùy theo nhu cầu của gia đình mà chúng ta nên chọn bếp thích hợp, đối với gia đình muốn nấu ăn nhanh chóng và muốn môi trường xung quanh mát mẻ thì nên chọn bếp điện từ đơn, tuy nhiên như đã nói ở trên thì dòng bếp này rất kén nồi và không nướng được, nên khi đã quyết định chọn mua bếp đơn điện từ thì bạn nên bổ sung ngay 1 bộ nồi inox có đáy nhiễm từ để bếp phát huy hết tác dụng nhé.

- Đối với bếp hồng ngoại đơn thì thực đơn nấu ăn sẽ đa dạng hơn với các món ăn, có thể nướng, chiên, xào nấu không lo kén nồi nhưng thời gian nấu sẽ chậm hơn bếp từ và môi trường xung quanh cũng trở nên nóng hơn, lưu ý trong quá trình nấu và sau khi nấu tuyệt đối không đụng tay vào mặt bếp (tránh xa tầm tay trẻ em).

Qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp được chị em phần nào trong việc lựa chọn một chiếc bếp nấu giúp bữa ăn hằng ngày thêm phần sinh động và ấm cúng, ngoài ra nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Nguồn: baotieudung.vn


Các bài viết khác