Trang chủ >> Giá cả thị trường >> Sôi động thị trường điện lạnh

Sôi động thị trường điện lạnh

19/05/2023 | 42

Vào đầu mùa nắng nóng, thời tiết oi bức khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của người dân tăng cao. Thị trường điện lạnh như quạt máy, điều hòa, tủ lạnh… trên địa bàn tỉnh cũng trở nên sôi động.

Máy điều hoà nhiệt độ là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để “hạ nhiệt” trong mùa hè


Qua khảo sát tại một số cửa hàng, siêu thị điện máy tại thành phố Hưng Yên như: Điện máy xanh, Media Mart, Chuyên Quyên, Lâm Duy… cho thấy, thời điểm này các cửa hàng đã bày bán đầy đủ, đa dạng các dòng máy điều hòa đời mới của những thương hiệu nổi tiếng như: Panasonic, Toshiba, LG, Samsung, Daikin... Trong đó, phổ biến nhất là loại máy với công nghệ inverter tiết kiệm điện có công suất 9.000BTU và 12.000BTU. Theo niêm yết tại các siêu thị điện máy, giá bán các loại máy điều hòa nhiệt độ dao động từ 7đến 20 triệu đồng/chiếc tùy theo công suất và hãng sản xuất. 


Điểm thu hút của các dòng máy điều hòa đời mới năm nay của một số hãng là sự tích hợp nhiều tính năng hữu ích, như tiết kiệm điện, lọc không khí, không gây tiếng ồn. Ngoài ra, một số mẫu mới với công nghệ Powerful không chỉ giúp làm mát nhanh, mà còn tiết kiệm điện cao hơn 40% - 50% so với các loại máy điều hòa thông thường.


Anh Tạ Quang Chuyên, Giám đốc Siêu thị Điện máy Chuyên Quyên, xã Liên Phương (thành phố Hưng Yên) cho biết: Do thời tiết nắng nóng, từ đầu tháng 5 đến nay, sức mua đối với các mặt hàng điện lạnh như điều hòa, máy làm không khí, quạt điện… tại siêu thị tăng gấp 2-3 lần so với những tháng trước đó. 


Bên cạnh máy điều hòa, các sản phẩm làm mát khác như quạt điện, quạt điều hòa cũng được các cửa hàng bày bán khá đa dạng, phong phú từ kiểu dáng, mẫu mã cho đến chất lượng sản phẩm với giá bán chỉ từ 300.000 đồng đến trên 1 triệu đồng/chiếc đối với sản phẩm quạt điện và từ 1,5 đến 4 triệu đồng/chiếc đối với sản phẩm quạt điều hòa.


Theo chủ các cửa hàng điện máy, những năm gần đây, nhu cầu của thị trường đối với quạt điều hòa tăng cao do dòng sản phẩm này có nhiều ưu điểm, như dễ di chuyển, khả năng tạo gió dịu nhẹ, làm mát nhanh mà không gây cảm giác nóng hay ngột ngạt như các loại quạt điện thông thường, đồng thời cũng không gây khô da như một số dòng máy điều hòa.


Nhờ chủ động chuẩn bị sớm nguồn hàng để “đón sóng” tiêu dùng đầu hè nên từ tháng 3, tháng 4, khi thời tiết miền Bắc vẫn còn những đợt không khí lạnh tràn về, cửa hàng điện máy Thặng Hằng, thị trấn Ân Thi (Ân Thi) đã chủ động nhập về để cung cấp cho thị trường số lượng lớn thiết bị làm mát các loại như điều hòa, quạt điện… phục vụ mùa nắng nóng năm nay. Với chính sách khuyến mại và hậu mãi tốt, siêu thịthu hút được lượng khách hàng lớn trong và ngoài huyện. Chủ siêu thị điện máy Thặng Hằng cho biết: Năm nay, sức mua đối với mặt hàng điện lạnh có chiều hướng tăng cao so với năm trước khoảng 20%. Từ đầu tháng 5 đến nay, riêng đối với máy điều hòa, bình quân mỗi ngày siêu thị bán ra từ 4 - 7 chiếc các loại. Các dòng điều hòa có mức giá dao động từ 7 đến 9 triệu đồng/chiếc được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.


Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù mới đầu mùa nắng nóng, tại các cửa hàng, siêu thị điện máy đã nhập số lượng lớn các thiết bị điện lạnh với nhiều mẫu mã đa dạng. Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng, mặc dù sức tiêu thụ của các mặt hàng điện lạnh có khởi sắc hơn trong đầu mùa nắng nóng. Tuy nhiên, các mặt hàng bán chạy nhất chủ yếu nằm ở phân khúc giá rẻ, tầm trung. Cũng vì thế mà các siêu thị điện máy hiện cũng đang tính toán, chú trọng nhập về các mặt hàng điện lạnh phân khúc tầm trung để phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng.


Bên cạnh hình thức bán hàng truyền thống, các cửa hàng, siêu thị điện máy còn đưa sản phẩm của mình lên các sàn thương mại điện tử hay các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo. Qua đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn và so sánh giá cả, công suất, mức tiêu hao điện năng,... giữa các sản phẩm, trước khi đưa ra quyết định của mình. 


Để kích cầu tiêu dùng trong đầu mùa nắng nóng, các siêu thị, cửa hàng điện máy hiện đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như giảm giá thành sản phẩm, miễn phí vận chuyển, lắp đặt tại nhà, mua hàng được tặng thêm các phần quà cũng như tăng thời gian bảo hành. Đặc biệt, đối với khách hàng chưa đủ tài chính thì cửa hàng sẵn sàng hỗ trợ trả góp...


Trước nhiều sự lựa chọn như hiện nay, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ lưỡng tại những cửa hàng uy tín để có thể mua được những sản phẩm làm mát bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý và có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt.

Nguồn: https://baohungyen.vn/tin-moi/202305/soi-dong-thi-truong-dien-lanh-baa0277/


Các bài viết khác