Trang chủ >> Giá cả thị trường >> Thị trường giỏ quà Tết 2024 chú trọng chất lượng, giá bình dân

Thị trường giỏ quà Tết 2024 chú trọng chất lượng, giá bình dân

26/01/2024 | 42

Để kích cầu tiêu dùng dịp Tết, nhiều doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị hàng hóa, có kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá với nhiều mặt hàng. Dự kiến sức mua dịp Tết năm nay có thể tăng hơn 10%.

Cùng với các mặt hàng truyền thống, thời điểm này, thị trường giỏ quà Tết đã rất sôi động. Tết năm nay, người tiêu dùng hướng vào những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, giỏ quà Tết bởi sự tiện ích và chú trọng chất lượng.

Khảo sát tại các siêu thị, trung tâm thương mại và đại lý bán lẻ, cửa hàng bánh kẹo tại Hà Nội, mặt hàng giỏ quà tết được ưu tiên bố trí, bày bán tại các khu vực dễ nhìn thấy nhất với nhiều mức giá khác nhau, phổ biến từ 100.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Với các giỏ quà truyền thống thường có bánh kẹo, mứt, trà, rượu, cà phê, tùy vào từng giá tiền và theo nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, năm nay các đơn vị cung cấp còn thiết kế các giỏ quà độc đáo mới lạ để phục vụ người tiêu dùng. Năm nay thị trường giỏ quà Tết xuất hiện của các loại nông sản sạch, trái cây sấy, đặc sản vùng miền.

Thị trường giỏ quà Tết 2024 chú trọng chất lượng, giá cả bình dân

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng đang tìm đến các mặt hàng hay giỏ quà Tết với mức giá bình dân, nhưng vẫn đảm bảo được mẫu mã, chất lượng.

“Không chỉ với tôi mà rất nhiều người, năm nay công việc rất khó khăn, các khoản thu nhập cũng giảm đi trong khi Tết còn nhiều thứ phải chi tiêu nên năm nay đang tính mua giỏ quà khoảng 200.000-300.000 đồng thôi” - chị Nguyễn Thị Hiền ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ.

Tại các hệ thống bán lẻ như Co.opmart, Go! Big C, MM Mega Market… thị trường giỏ quà Tết 2024 được khởi động ngay từ giữa tháng 11/2023 với nhiều phân khúc từ bình dân tới cao cấp. Trong đó, có nhiều đặc sản vùng miền được đưa vào giỏ quà Tết. Hệ thống siêu thị WinMart cũng đã đưa ra thị trường nhiều mẫu giỏ quà với các sản phẩm Việt như bánh kẹo, mứt, hạt điều, cafe...

Tương tự, tại hệ thống Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), sức mua giỏ quà Tết tăng cao. Hệ thống đưa ra các mẫu giỏ quà Tết mang thương hiệu hàng nhãn riêng Co.op.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết: “Năm nay, Saigon Co.op chuẩn bị rất đa dạng giỏ quà Tết. Mẫu giỏ quà Tết thứ nhất tập trung cho nhóm hàng thiết yếu thì nhóm quà này sẽ rơi vào từ 99.000 - 249.000 đồng, hướng đến đối tượng có thu nhập trung bình khá”.

Thị trường giỏ quà tết 2024 ngoài việc hướng vào giá trị thiết thực với người tiêu dùng còn chú trọng ưu tiên cho hàng sản xuất trong nước. Ngoài bày bán trực tiếp tại các hệ thống phân phối, cửa hàng bán lẻ, các đơn vị cung cấp giỏ quà tết cũng đã chào bán trên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử.

Nguồn: https://baohungyen.vn/thi-truong-gio-qua-tet-2024-chu-trong-chat-luong-gia-binh-dan-3169223.html


Các bài viết khác