Trang chủ >> Tư vấn >> Cần hiểu rõ về các sản phẩm thuốc lá trên thị trường

Cần hiểu rõ về các sản phẩm thuốc lá trên thị trường

08/12/2022 | 105

Không phải thuốc lá nào cũng giống nhau. Trong đó thuốc lá điếu bị xếp vào loại độc hại nhất, còn thuốc lá làm nóng, hay thuốc lá điện tử thì thuộc nhóm sản phẩm không khói với hàm lượng các chất gây hại thấp hơn so với thuốc lá điếu. Tuy nhiên, dù thuốc lá nào cũng cần ngăn chặn giới trẻ tiếp cận dưới bất kỳ hình thức nào. Hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa các loại sản phẩm thuốc lá đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Cần hiểu rõ về các sản phẩm thuốc lá trên thị trường - Ảnh 1.

Trong chuỗi nguy cơ, thuốc lá điếu đốt cháy nằm ở vị trí độc hại nhất, nhưng những sản phẩm còn lại cũng không phải là lựa chọn tối ưu để làm công cụ giúp cai thuốc lá điếu.

Thuốc lá không khói không phải là sản phẩm an toàn và chỉ dành cho những người trưởng thành đang hút thuốc lá điếu chuyển đổi sang các sản phẩm có hàm lượng các chất gây hại thấp hơn so với thuốc lá điếu đốt cháy.

Trường hợp người hút thuốc quyết tâm cai nghiện, các giải pháp nicotin thay thế như kẹo cao su hoặc viên ngậm nicotin thường sẽ được các bác sĩ kê đơn để giúp đáp ứng cảm giác thèm thuốc lá. Với phụ nữ, thanh thiếu niên và trẻ em, các chuyên gia nhấn mạnh rằng cần triệt để ngăn chặn việc tiếp cận với tất cả các sản phẩm thuốc lá và nicotin thay thế nói trên, cũng như hạn chế tối đa việc tiếp xúc với khói thuốc lá thụ động.

Nguồn: https://nguoitieudung.org.vn/can-hieu-ro-ve-cac-san-pham-thuoc-la-tren-thi-truong/


Các bài viết khác