Trang chủ >> Bảo vệ người tiêu dùng >> Black Friday là ngày gì, săn hàng giá tốt ở đâu và cần lưu ý những gì?

Black Friday là ngày gì, săn hàng giá tốt ở đâu và cần lưu ý những gì?

23/11/2018 | 500

Ngày thứ Sáu đen tối được biết đến là thời điểm các cửa hàng khắp mọi nơi trên thế giới đều mở cửa sớm và giảm giá hầu hết mọi mặt hàng. Vậy mua hàng ngày này cần lưu ý gì?

Black Friday là ngày gì, săn hàng giá tốt ở đâu và cần lưu ý những gì? 0

Black Friday là ngày gì?

Black Friday, hay còn gọi là ngày “Thứ Sáu đen tối” được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). 

Nhật báo USA Today thông tin rằng, ngày Black Friday bắt đầu được nhắc tới vào năm 1939, khi Franklin D. Roosevelt – tổng thống thứ 32 của Mỹ đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh.

Sau khi đề xuất trên được thông qua đã khiến mùa mua sắm kéo dài hơn, kéo theo việc người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn trong dịp này. Và đây là việc có lợi cho nền kinh tế đang khó khăn lúc bấy giờ. Đây chính là nguồn gốc hình thành nên khái niệm Black Friday.

Tuy nhiên, phải hơn một thập kỉ sau, Black Friday mới bắt đầu xuất hiện. Nhiều người cho rằng, Black Friday bắt nguồn từ Philadelphia (Mỹ). Bởi vào những năm 1950, cảnh sát Philadelphia đã sử dụng từ Black Friday để mô tả các ngày thứ Sáu sau ngày Lễ Tạ Ơn vì đó là ngày họ phải làm việc rất vất vả khi người dân ồ ạt đi mua sắm.

Thế nhưng, thực tế đến tận giữa những năm 1980, Black Friday mới trở thành tên chính thức, được sử dụng rộng rãi cho “Ngày vàng mua sắm” này.

Theo đó, lúc đầu, các thương nhân cố đổi "Black Friday" thành “Big Friday” (Ngày thứ Sáu Lớn lao) nhằm xóa bỏ những ý nghĩa tiêu cực, tuy nhiên ý định này đã không thành công.

Và vào ngày Black Friday ở Mỹ, người dân thường xếp hàng dài tại các siêu thị, cửa hàng để mua hàng giá siêu rẻ. Mặc dù là ngày mua sắm có nhiều hỗn độn, nhưng nó cũng là ngày thúc đẩy tiêu dùng rất hiệu quả. 

 Người dân khắp nơi trên thế giới sẵn sàng chờ cả ngày tại TTTM để chờ mua hàng ngày Black Friday (Ảnh: Internet)

Người dân khắp nơi trên thế giới sẵn sàng chờ cả ngày tại TTTM để chờ mua hàng ngày Black Friday (Ảnh: Internet)

Mua hàng ngày Black Friday ở đâu?

Ngày Black Friday bạn có thể săn hàng đẹp với giá tốt bạn có thể tham khảo mặt hàng trên một số trang bán hàng nổi tiếng như:

Amazon

Thường trên Amazon vào dịp này sẽ có hàng triệu mặt hàng được giảm giá. Đặc biệt với các mặt hàng do chính Amazon sản xuất thì tỉ lệ giảm là rất lớn rơi vào khoảng từ 20 - 80% tùy mặt hàng.

 eBay

Nếu thường xuyên săn hàng tốt trên các trang thương mại điện tử uy tín toàn cầu thì eBay là cái tên không thể bỏ lỡ trong dịp này. Vào ngày Black Friday, người dùng có thể thỏa sức mua hàng với mức giảm giá lên đến 70% tùy vào từng mặt hàng mà bạn chọn.

Walmart

Nếu cần mua những mặt hàng công nghệ chất lượng thì Walmart là địa chỉ không tồi đây nhé. Vào những ngày diễn ra lễ hội mua sắm này bạn có thể sắm được các sản phẩm điện tử, công nghệ hiện đại nhất với mức giá không thể yêu hơn.

Bestbuy

Đừng quên ghé qua Bestbuy trang thương mại điện tử khá quen thuộc với người tiêu dùng trên khắp thế giới nhé. Tại đây, bạn dễ dàng chọn được cho mình những sản phẩm đẹp với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng đặc biệt là chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn.

 Mọi người đổ xô mua sắm nhân dịp lễ khuyến mại lớn nhất trong năm, các mặt hàng hầu hết đều được giảm từ 30 - 80%.

Mọi người đổ xô mua sắm nhân dịp lễ khuyến mại lớn nhất trong năm, các mặt hàng hầu hết đều được giảm từ 30 - 80%.

Những lưu ý khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử quốc tế ngày Black Friday

Để việc săn hàng sale dịp Black Friday trên các trang thương mại điện tử quốc tế, bạn nên chú ý một số vấn đề như sau:

- Có vốn tiếng Anh căn bản và thẻ thanh toán quốc tế, Master card hay Visa đều được nhé. Và tất nhiên trong các thẻ này phải luôn sẵn tiền để thanh toán bất cứ lúc nào nhé.

- Tạo trước tài khoản trên trang eBay hay Bestbuy hoặc một trang nào đó mà bạn muốn. Đừng quên kiểm tra xem trang đó có hỗ trợ ship hàng về Việt Nam hay không nhé.

- Và bước cuối cùng đơn giản nhất chính là luôn tỉnh táo để không bị hoa mắt trước thế giới hàng sale trong ngày Black Friday nhé.

                                                                                                                                                                           (Nguồn: hungyentv.vn)


Các bài viết khác