Trang chủ >> Bảo vệ người tiêu dùng >> Các hộ dân ở chung cư PH Hưng Yên treo băng rôn phản đối chủ đầu tư

Các hộ dân ở chung cư PH Hưng Yên treo băng rôn phản đối chủ đầu tư

13/07/2018 | 1035

Những ngày vừa qua, hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại chung cư thu nhập thấp PH, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên đã treo băng rôn khắp tòa nhà để phản đối và đề nghị nhà đầu tư hạ giá các khoản thu, nâng cao chất lượng dịch vụ tại đây.

Các hộ dân ở Chung cư PH treo nhiều băng rôn tại mặt tiền tòa nhà

Nội dung các băng zon là   “Yêu cầu chủ đầu tư điều chỉnh giá các loại dịch vụ”, “Đề nghị cấp sổ hồng và bàn giao căn hộ theo đúng thỏa thuận hợp đồng đã ký với người mua căn hộ”..v.v.

Tiếp xúc với nhiều hộ gia đình tại chung cư P.H và được chứng kiến sự bức xúc của người dân nơi đây về chất lượng dịch vụ kém và 5 khoản thu tiền dịch vụ. Các hộ cho rằng mình không có quyền gì với căn hộ đã được hợp đồng mua bán thông qua tiền ký vay tiền ngân hàng, khi căn hộ đã là tài sản của mình.

Yêu cầu của các hộ dân trong chung cư P.H là được điều chỉnh giá dịch vụ

Về khoản thu phí dịch vụ, người dân thắc mắc và cho rằng Ban quản trị tòa nhà thu cao, với mức phí 3000/m2/tháng, đồng thời cho rằng mức thu này là không có căn cứ và chưa có sự thống nhất của các hộ dân tại đây.

Chị Vũ Thị Thúy, chủ căn hộ 208, chung cư P.H, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên cho biết: “Chúng tôi chưa hề được thống nhất về giá thu dịch vụ như hiện nay. Yêu cầu chủ đầu tư làm đúng hợp đồng mà chúng tôi đã ký với chủ đầu tư cũng như việc bàn giao căn hộ. Và khi bàn giao căn hộ thì chúng tôi mới có quyền ký hợp đồng điện, nước và các loại phí khác,….. Bởi vì tất cả các khoản thu hiện nay cũng chỉ là tạm tính, như vậy chúng tôi sẽ phải ở tạm đến bao giờ…”

Theo chị Huệ, mặc dù mới đến ở nhưng tòa nhà đã có nhiều chỗ bong tróc 

Chị Nguyễn Minh Huệ, chủ căn hộ 808, chung cư P.H cho biết: “Khi mới về ở thì công trình chưa hoàn thiện đầy đủ, vệ sinh phải dùng chung. Hiện nay mức phí điện, nước ban quản lý đưa ra là cao và chúng tôi không nhất trí.”

Anh Vũ Hoàng Hanh, chủ căn hộ 807 cho biết: “Chúng tôi chưa biết văn bản cụ thể của tỉnh quy định mức thu như thế nào, nhưng hiện giờ chủ đầu tư yêu cầu tất cả hộ dân trong tòa nhà phải nộp phí dịch vụ. Nếu như hộ nào không nộp chủ đầu tư dọa cắt điện, cắt nước làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi…”

Phí trông giữ xe của chung cư P.H được phản ánh là cao hơn mặt bằng chung của tỉnh

Bên cạnh đó, người dân cũng cho rằng mức thu đối tiền dịch vụ trông giữ ô tô, xe máy còn cao so với mặt bằng chung của tỉnh. Giá trông giữ xe của tổ bảo vệ tòa nhà được áp dụng từ năm 2017 đến nay với xe máy là 80.000 đồng/xe/tháng và ô tô là 400.000 đồng/xe/tháng.

                                                                                                                                                 (Nguồn: hungyentv.vn)


Các bài viết khác