Trang chủ >> Bảo vệ người tiêu dùng >> Cẩn trọng khi mua thuốc đông y vỉa hè ở thành phố Hưng Yên

Cẩn trọng khi mua thuốc đông y vỉa hè ở thành phố Hưng Yên

15/11/2018 | 438

Thời gian gần đây, tại một số nơi ở thành phố Hưng Yên xuất hiện nhiều hàng thuốc đông y được quảng cáo là các loại thuốc gia truyền với nhiều công dụng, có thể chữa đủ các loại bệnh. Dù không rõ về nguồn gốc xuất xứ nhưng nhiều người vẫn tin và mua về sử dụng.

Một hàng thuốc nam được bày bán ở ngã ba đường tại thôn Phương Chung, xã Phương Chiểu

Vào mỗi phiên chợ hoặc vào dịp cuối tuần tại một ngã ba đường của thôn Phương Chung, xã Phương Chiểu và một góc của chợ Đầu, xã Trung Nghĩa, thành phố Hưng Yên lại xuất nhiện người bày bán  những rễ cây, lá cây khô, quả khô. Không có bất cứ thông tin gì, các loại thuốc này được quảng cáo chữa khỏi đủ thứ bệnh như dạ dày, thấp khớp, nóng gan, viêm xoang, đau đầu, ….

Một thang thuốc có giá dao động từ 50 đến 150 nghìn đồng. Điểm chung của những người bán thuốc này là đều quảng cáo thuốc của mình là thuốc gia truyền. Tuy nhiên họ không có giấy phép hay bất cứ chứng chỉ hành nghề nào.

Nhiều người dân sau khi bắt mạch thì đã tin và mua thuốc mà không suy xét đến nguồn gốc, xuất xứ của thuốc và những người lạ mặt này do quan niệm “có bệnh thì vái tứ phương”.

Hiệu quả của những thang thuốc này chưa được kiểm chứng, nên người bệnh hãy là những người tiêu dùng thông thái để tự bảo vệ sức khỏe của bản thân.

                                                                                                                                                                        Thanh Sơn

                                                                                                                                                              (Nguồn: hungyentv.vn)


Các bài viết khác