Trang chủ >> Bảo vệ người tiêu dùng >> Công ty Điện lực Hưng Yên tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong cao điểm nắng nóng, tránh hóa đơn tiền điện tăng cao

Công ty Điện lực Hưng Yên tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong cao điểm nắng nóng, tránh hóa đơn tiền điện tăng cao

19/06/2024 | 51

Hiện tại, khí hậu miền Bắc đang bước vào giai đoạn cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện đang tăng cao. Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong những tháng cao điểm nắng nóng năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như tư vấn trực tiếp đến từng khách hàng. Cùng với đó Công ty Điện lực Hưng Yên đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện.

Hiện tại, khí hậu miền Bắc đang bước vào giai đoạn cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện đang tăng cao. Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong những tháng cao điểm nắng nóng năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như tư vấn trực tiếp đến từng khách hàng. Cùng với đó Công ty Điện lực Hưng Yên đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện.

 8a6b4ac5df997cc72588

Nhân viên Điện lực Khoái Châu tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hướng dẫn khách hàng sử dụng app ước tính điện năng

Công ty Điện lực Hưng Yên luôn nỗ lực cung cấp điện ổn định, nâng cao các dịch vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh để phục vụ nhân dân. Theo đó từ cuối năm 2023, Công ty Điện lực Hưng Yên đã dịch chuyển ngày ghi chỉ số của tất cả các khách hàng trên địa bàn tỉnh về ghi chỉ số vào ngày cuối cùng của tháng giúp khách hàng dễ nhớ, dễ kiểm tra và dễ giám sát. Bên cạnh đó, đến hết tháng 5 năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đã áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ tự động và từ xa đối với 401.755 công tơ điện tử (chiếm tỷ lệ 84,63 % số lượng công tơ bán điện) đảm bảo độ chính xác cao, loại bỏ những sai sót chủ quan do con người. Đối với khu vực sử dụng công tơ chưa đọc dữ liệu từ xa, khi ghi chỉ số nhân viên ghi chỉ số phải kiểm tra tại chỗ 100% đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm đột biến 1,3 lần so với tháng liền kề trước đó, trước khi phát hành hóa đơn tiếp tục phúc tra lần 2 đối với tất cả các khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 2 lần trở lên để phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót khi phát hành hóa đơn.

Để phục vụ quý khách chủ động tra cứu mọi thông tin sử dụng điện, không phụ thuộc vào hệ thống nhắn tin, mạng internet, điện thoại …phòng tránh các tin nhắn, hành vi giả danh, lừa đảo của tin tặc, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tích cực tuyên truyền và khuyến cáo khách hàng thường xuyên giao dịch với ngành Điện qua kênh gọi trực tiếp đến tổng đài 19006769. Lũy kế đến 31/5, tổng số cuộc gọi và ý kiến lên Trung tâm chăm sóc khách hàng (TT.CSKH) là 36.092 phiếu, trong đó TT.CSKH xử lý 12.068 phiếu (chiếm 33,44%), Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp nhận và xử lý 24.024 phiếu, chiếm 66,56% tổng số yêu cầu. Tất cả các yêu cầu của khách hàng được xử lý và giải thích thỏa đáng để khách hàng hiểu trong các dịch vụ của ngành Điện.

IMG_7857

Nhân viên Điện lực Văn Giang tuyên truyền tiết kiệm điện và các dịch vụ khách hàng đến gia đình Chị Nguyễn Thị Vân

Chị Nguyễn Thị Vân, địa chỉ tại xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cho biết: "Sau khi được Điện lực Văn Giang tuyên truyền rất tận tình và đầy đủ thông tin về các dịch vụ khách hàng của ngành Điện cung cấp. Giờ đây, tất cả các ý kiến, kiến nghị của chúng tôi liên quan tới hóa đơn tiền điện, chúng tôi đều gọi điện trực tiếp lên Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769  vào bất cứ ngày nghỉ hay giờ nào. Tôi thấy Tổng đài cử nhân viên của Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp nhận tổ chức kiểm tra, giải quyết thỏa đáng ý kiến của nhân dân rất nhanh chóng, không quá nhất trong vòng 20 giờ".

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Hưng Yên đã tích cực tuyên truyền cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, cách tra cứu dữ liệu chỉ số công tơ, điện năng các tháng trước đó và cùng kỳ để so sánh, vận động và hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại địa chỉ Website: https://Uoctinhdiennang.evn.com.vn để điều tiết việc sử dụng điện cho gia đình một cách hợp lý và tiết kiệm. Việc khách hàng theo dõi chỉ số điện tiêu thụ một cách nhanh chóng, tiện lợi, dễ dàng từ đó rà soát lại để điều chỉnh lượng điện tiêu thụ hàng ngày tránh nguy cơ hóa đơn tiền điện tăng cao. Đồng thời, nhân viên ngành Điện luôn hướng dẫn nhiệt tình khách hàng cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn cũng như cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (CSKH EVNNPC) trên điện thoại thông minh (hiện có trên hệ điều hành Androi và IOS). Thông qua các công cụ này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm, phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.

Ông Phạm Như Hạnh- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết chia sẻ: "Khách hàng tự điều chỉnh thói quen sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, đặc biệt vào những tháng cao điểm nắng nóng, an toàn điện khi xảy ra thời tiết cực đoan. Bên cạnh các giải pháp quản lý, Công ty Điện lực Hưng Yên sẽ đẩy mạnh thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến người dân như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thay thế các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ,… Công ty Điện lực Hưng Yên mong nhận được sự hợp tác cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện của Quý khách hàng nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, đồng thời góp phần giảm nguy cơ quá tải hoặc sự cố hệ thống lưới điện gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng".

Công ty Điện lực Hưng Yên mong muốn khách hàng cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt rất cao hơn so với bình thường, đồng thời giảm “sức nóng” cho hệ thống điện. Công ty mong nhận được sự hợp tác tích cực nhất của Quý khách hàng, để cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện và hiệu quả thành thói quen.

Nguồn: https://pchungyen.npc.com.vn/PostVN/Detail/6740


Các bài viết khác