Trang chủ >> Bảo vệ người tiêu dùng >> Công ty nước sạch Hưng Yên thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng nước

Công ty nước sạch Hưng Yên thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng nước

10/12/2018 | 800

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng nguồn nước sinh hoạt để thu hút thêm người dân tham gia sử dụng, thời gian qua, Công ty cổ phần nước sạch Hưng Yên đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nước, đáp ứng nhu cầu của người dân trên các địa bàn mà công ty phục vụ.

Hệ thống xử lý nước sạch của Công ty nước sạch Hưng Yên

Từ đầu tháng 10 năm 2018, Công ty cổ phần nước sạch Hưng Yên đã đưa vào khai thác nguồn nước mặt sông Luộc và  sông Hồng để cung cấp cho 2 nhà máy nước ở thành phố Hưng Yên  và xã Phùng Hưng thay cho lấy nước ngầm như trước.

Theo đó, nước sẽ được từ lấy từ mặt sông, qua bể sơ lắng rộng hơn 3ha, sau đó sẽ được bơm về nhà máy nước sạch ở Hưng Yên để xử lý và cung cấp cho các hộ dân. Công ty cổ phần nước sạch Hưng Yên là đơn vị duy nhất trong các công ty cấp nước của tỉnh có bể sơ lắng để dự trự nguồn nước và hạn chế các tác hại tới chất lượng nước do môi trường đem lại.

Ông Vũ Mạnh Điều, Giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Hưng Yên cho biết: “khi đưa nước sông Luộc về xử lý thì công ty đưa qua bể sơ lắng sau đó mới đưa về công ty xử lý. Qua xét nghiệm của các cơ quan chức năng thì chất lượng các chỉ tiêu nước sau xử lý của nhà máy thấp hơn rất nhiều so với giới hạn quy chuẩn chất lượng nước ăn uống trong quy chuẩn 01 của Bộ Y tế”.

Nhờ việc chuyển đổi này mà chất lượng nguồn nước cung cấp cho người dân đã được nâng lên. Nhiều hộ dân cảm nhận rõ nét về chất lượng nước khi hàng ngày sử dụng nước sinh hoạt của công ty.

Hệ thống bể lắng nước sạch của Công ty nước sạch Hưng Yên

Chị Nguyễn Thị Duyên, đường Nguyễn Thiện Thuật , thành phố Hưng Yên cho biết: “đợt này mình thấy nước máy sạch hơn, không có cặn bẩn….”

Trong năm 2018, Công ty cổ phần nước sạch Hưng Yên đã đầu tư gần 50 tỷ đồng để làm đường ống lấy nước mặt sông, lắp đặt một số tuyến mới phục vụ như cầu của người dân ở thành phố Hưng Yên và các vùng lân cận. Qua đó, có thể đáp ứng, lắp đặt được từ 45 đến 50 nghìn đồng hồ mới.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thu và nhiều hộ dân khác ở đường Triệu Quang Phục, thành phố Hưng Yên trước đây phải dùng nước giếng khoan, nay được sử dụng nguồn nước sạch do Công ty cổ phần nước sạch Hưng Yên cung cấp cảm thấy rất yên tâm về chất lượng nước.

Mô hình xử lý nước sạch của công ty 

Băng: Bà Nguyễn Thị Thu, người dân thành phố Hưng Yên cho biết: “Gia đình nhà tôi và rất nhiều gia đình ở khu phố giờ sử dụng nước máy yên tâm lắm. Nước sạch và trong lắm.

Sau khi chuyển đổi hình thức từ Công ty của nhà nước sang mô hình cổ phần năm 2017, Công ty cổ phần nước sạch Hưng Yên cũng từng bước cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, có việc thu gọn mốt số bộ phận để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người dân đến đăng ký lắp đặt, sửa chữa cũng như tiếp thu ý kiến phản ánh của khách hàng nhanh chóng và kịp thời hơn.

Nhờ vậy, đến nay, Công ty đã có gần 19 nghìn khách hàng đăng ký sử dụng, tăng 1500 đồng hồ so với đầu năm 2017.

(Nguồn: hungyentv.vn)


Các bài viết khác