Trang chủ >> Bảo vệ người tiêu dùng >> Hưng Yên sẵn sàng cho Hội chợ Xuân Kỷ Hợi năm 2019

Hưng Yên sẵn sàng cho Hội chợ Xuân Kỷ Hợi năm 2019

21/01/2019 | 536

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân, bảo đảm cân đối cung cầu, góp phần ổn định tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh dịp Tết Nguyên đán, tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân có uy tín thúc đẩy bán hàng và mở rộng sản xuất kinh doanh, quảng bá thương hiệu; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 12.12.2018, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 132/KH – UBND về tổ chức Hội chợ Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Công tác chuẩn bị cho hội chợ đang gấp rút được hoàn thiện
Công tác chuẩn bị cho hội chợ đang gấp rút được hoàn thiện

Theo kế hoạch, Hội chợ Xuân Kỷ Hợi năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 27.1, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (thành phố Hưng Yên). Quy mô hội chợ dự kiến 250 gian hàng tiêu chuẩn được bố trí trong nhà tiền chế, chia làm 3 khu vực: Khu gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các huyện, thành phố và các doanh nghiệp trong tỉnh; khu trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề; khu trưng bày sinh vật cảnh. 

Đáng chú ý, Hội chợ Xuân Kỷ Hợi sẽ dành gần 50% số gian hàng để trưng bày, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: Nông sản tiêu biểu, nông sản đã qua chế biến, dược liệu quý, hoa, cây cảnh, đồ gỗ mỹ nghệ, đồ đồng… Nhiều sản phẩm sáng tạo từ bàn tay, khối óc của người nông dân Hưng Yên thông qua các kỳ hội chợ Xuân đã  thu hút khách hàng tới tham quan, mua sắm. 

Anh Nguyễn Hữu Hà, nông dân xã Tân Dân (Khoái Châu) cho biết: “Gia đình tôi đã đưa sản phẩm nông sản chanh tứ quý của gia đình tới tham gia hội chợ xuân của tỉnh trong nhiều năm qua. Tại hội chợ xuân lần này, tôi tiếp tục mang đến các sản phẩm nông sản bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, có tính thẩm mỹ cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán”. 

Tham gia Hội chợ xuân Kỷ Hợi năm 2019, huyện Khoái Châu đăng ký 6 gian hàng, chủ yếu trưng bày, giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện như: Chuối tiêu hồng, bưởi Diễn, cam Vinh, gà Đông Tảo, tinh bột nghệ… 

Ông Nguyễn Văn Đạt, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Khoái Châu cho biết: Để tham gia chuẩn bị tốt các điều kiện cho Hội chợ Xuân Kỷ Hợi năm 2019 của tỉnh, ngay sau khi có kế hoạch của UBND tỉnh, huyện đã triển khai tới các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn; giao nhiệm vụ cho các địa phương chuẩn bị các mặt hàng nông nghiệp có chất lượng, đặc trưng mang đến trưng bày, quảng bá tại hội chợ.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra hội chợ, Ban tổ chức phối hợp với Hội Sinh vật cảnh tỉnh dành 1 khu với diện tích khoảng 1000m2 để trưng bày sinh vật cảnh của các hội viên, cá nhân, tổ chức trong tỉnh nhằm thu hút khách tham quan và làm phong phú, đa dạng cho hội chợ.

Ông Ngô Hùng Mạnh, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh cho biết: Năm nay, Hội Sinh vật cảnh tỉnh dự kiến sẽ mang đến trưng bày tại hội chợ khoảng 150 -200 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu. Ngoài những tác phẩm cây thế, cây bonsai, nếu thời tiết ấm, thuận lợi, Hội sẽ trưng bày cả cây phong lan đồng thời tổ chức hội thi tiếng hót chim chào mào. 

Ông Vũ Cảnh Hưng, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) cho biết: Ngay sau khi có kế hoạch của UBND tỉnh, Sở Công Thương đã tích cực thực hiện chiêu thương, mời các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia Hội chợ. 

Kết quả đến nay, đã thu hút được trên 200 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, các làng nghề, thương nhân, với các loại hàng hóa nông sản tiêu biểu đặc trưng, đa dạng, thiết yếu, được sản xuất trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia. 

Trong đó, Sở Công Thương các tỉnh bạn đăng ký tham gia 20 gian hàng; các huyện, thành phố trong tỉnh đăng ký tham gia 62 gian hàng; còn lại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh. Ban tổ chức cũng yêu cầu, giá bán các mặt hàng trong hội chợ phải bảo đảm luôn thấp hơn giá bán các mặt hàng cùng chủng loại, chất lượng và cùng thời điểm trên thị trường ít nhất là 5% trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. 

Công tác chuẩn bị Hội chợ Xuân Kỷ Hợi năm 2019 đến nay đã cơ bản hoàn tất, bảo đảm sẵn sàng cho hội chợ thành công tốt đẹp.

Minh Huấn

(Nguồn: baohungyen.vn)


Các bài viết khác