Trang chủ >> Bảo vệ người tiêu dùng >> Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

15/03/2024 | 27

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thường niên năm 2024 (15/3) do Bộ Công Thương phát động, Shopee cho biết tiếp tục đồng hành triển khai chương trình hành động quốc gia thông qua cam kết thúc đẩy quyền lợi của người tiêu dùng.

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng
Thay đổi chính sách đổi trả hàng trên Shopee

Theo đó, bắt đầu từ ngày 8/3/2024, người mua hàng trên sàn Shopee có thể trả lại các sản phẩm đã mua có gắn nhãn “Đổi ý miễn phí 15 ngày”. Thời hạn cho phép trả lại hàng kéo dài lên đến 15 ngày kể từ ngày giao hàng (kéo dài hơn so với 3 ngày như chính sách trước đây) và miễn 100% phí ship hoàn về. Người mua có thể yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền với lý do “không còn nhu cầu hoặc hàng có vấn đề”. Với thời hạn trả hàng được kéo dài này, người tiêu dùng sẽ có nhiều lợi ích hơn và cảm thấy yên tâm hơn khi mua sắm trực tuyến.

Chị D.N chủ một gian hàng trực tuyến trên sàn Shopee chuyên về đồ dụng cụ trang điểm cho hay, chính sách trả hàng thực tế đã áp dụng từ lâu nhưng việc kéo dài thời hạn trả hàng lên đến 15 ngày khiến cho sàn này trở thành sàn thương mại điện tử có chính sách cạnh tranh nhất trong các sàn thương mại điện tử hiện nay.

“Xét ở góc độ người mua, khách hàng sẽ hào hứng và cảm thấy có lợi vì họ có quyền lựa chọn và sàn đặt quyền lợi của người mua lên trên hết. Nhất là các điều kiện trả lại khá dễ dàng mà theo tôi là dễ nhất trong các sàn hiện nay. Ở góc độ người bán, tôi từng có đơn hàng trả lại nhưng số lượng đơn hoàn không quá nhiều. Tôi coi phần hoàn trả này nằm trong chi phí giao dịch marketing, giới thiệu sản phẩm. Người bán ngoài việc chào mặt hàng thu hút thì việc bán được số lượng lớn trên các sàn thương mại trực tuyến sẽ giúp cân đối doanh thu”, chị D.N chia sẻ.

Chị N.T.H.Nga, một khách hàng ở Hà nội cho hay từng giao dịch đơn hàng mua một bộ nồi chảo của một shop gia dụng trên Shopee. Đơn hàng giao bị móp méo do lỗi vận chuyển nhưng nhờ chính sách hoàn trả nhanh chóng, đơn hàng của chị được xử lý ngay sau ngày báo lỗi đơn vận.

“Người bán muốn giữ uy tín nên thực hiện các chính sách hoàn trả rõ ràng theo quy định của sàn. Điều quan trọng sàn thương mại điện tử phải đảm bảo các quy định ràng buộc để người bán có trách nhiệm với các giao dịch của khách hàng. Về phần khách hàng, người mua sẽ cảm thấy yên tâm và tin tưởng thực hiện các giao dịch trực tuyến”- chị Nga cho hay.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam- chia sẻ, người tiêu dùng trực tuyến là động lực phát triển chính, yếu tố quan trọng nhất tạo ra tăng trưởng cho thương mại điện tử. Để đạt được sự tăng trưởng thì niềm tin của người tiêu dùng vô cùng quan trọng.

“Sự trải nghiệm tích cực trong giao dịch mua sắm trực tuyến không chỉ bao gồm việc tạo điều kiện cho các giao dịch giữa người mua và người bán diễn ra nhanh chóng thuận lợi nhờ những dịch vụ số hóa đơn giản, dễ thực hiện, các chương trình ưu đãi mua sắm giải trí sinh động, mà còn bao gồm nhiều biện pháp bảo vệ quyền lợi, vì lợi ích của người mua theo tiêu chí tiêu dùng hài lòng, an toàn”- ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

Được biết, theo định hướng phát triển năm 2024, Shopee chú trọng nâng cao chất lượng trải nghiệm tích cực mua sắm của người tiêu dung/mua hàng trên nền tảng của mình. Hai Sáng kiến trọng điểm đang được triển khai: Chương trình hàng “Free Returns” (Trả hàng siêu dễ) và chương trình “Return on Spot” (chương trình Đồng kiểm).

Nguồn: https://congthuong.vn/mot-san-thuong-mai-dien-tu-keo-dai-thoi-gian-doi-tra-hang-cho-nguoi-tieu-dung-307803.html


Các bài viết khác